Thứ Hai, 13 tháng 6, 2016

Cách gỡ án phạt tác vụ thủ công

Bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về tác vụ liên kết link bất thường Unnatural Links to Your Site từ Google, định nghĩa link vi phạm, và cách thức gỡ án phạt. Đây cũng là án phạt mà nhiều website hay dính nhất, và khiến cho SEOs hoặc các webmaster đau đầu nhất.

Trước hết có vài quy chuẩn như sau: Tất cả các liên kết mà các bạn xây dựng cho site của mình Gà sẽ gọi nó là backlinks. Tiếp theo đọc ngay bài Manual Actions - Án phạt từ Google: Tác vụ thủ công để hiểu biết thêm nếu bạn chưa từng đọc, nó rất quan trọng và bổ ích đấy.

Lưu ý để xử lý tác vụ này nhanh và chính xác:
  • Bạn cần thật sự bình tĩnh
  • Bạn cần thật sự cẩn thận và chỉn chu từng công việc
  • Hiểu biết về các nền tảng website, các luật định từ Google sẽ giúp bạn thao tác nhanh hơn
  • Đừng vội vàng 1 vài tiếng để phải đợi thêm cả tuần.

Thế là tác vụ link bất thường?


Link bất thường là gì? (Tiếng Anh: Unnatural Links to Your Site) Đây là một dạng án phạt của Google nhắm vào các website có backlinks vi phạm nguyên tắc chất lượng của Google.
Tụt traffic khi dính tác vụ thủ công
Tụt traffic khi dính tác vụ thủ công


Án phạt này chia làm 2 phần: Án phạt toàn phần và Án phạt từng phần.

*Biểu hiện của Án phạt toàn phần:

- Ngay lập tức lượng truy cập từ tìm kiếm Google sụt giảm sau khi nhận được cảnh báo phạt từ Google, các từ khóa đang xây dựng dựa trên link building sẽ được ra đảo toàn diện, chỉ các từ khóa lên tự động hoặc dựa trên các liên kết bình thường như nofollow hoặc mạng xã hội sẽ sống và duy trì lưu lượng tìm kiếm.

- Kiểm tra trong Google Search Console sẽ nhận được thông báo tại phần Lưu lượng tìm kiếm - Tác vụ thủ công: Tác vụ thủ công áp dụng cho toàn bộ trang web.
  • Thao tác của Google: Phạt toàn bộ các url chứa các từ khóa có xây dựng từ backlinks (dofollow)
  • Đánh giá mức độ nguy hiểm: Cực kỳ nguy hiểm.
  • Đánh giá hành động: Gỡ án ngay lập tức nếu không muốn các hiệu quả đến từ traffic mất đi.
*Biểu hiện của án phạt từng phần:

- Tùy theo số lượng backlink vi phạm và từ khóa mà bạn đang seo mà website của bạn ảnh hưởng nhiều hoặc ít. Như vậy giả sử từ khóa của mình là abc với lượng link vi phạm khoảng 70%, thì từ khóa này sẽ mất hình khỏi top 10 nếu đó là từ khóa cạnh tranh, còn không cạnh tranh có thể nó bị tụt 1 vài bậc. Nhưng giả sử chỉ là 10 - 20% lượng backlinks google đánh giá là vi phạm, thì có thể từ khóa sẽ gần như không dịch chuyển và vẫn có cơ hội thăng hạng nếu như các từ khóa đó nằm trên site được onpage tốt, trải nghiệm người dùng tốt, và traffic tốt.

Tuy nhiên có đặc thủ ở dạng này là, bạn không thể buildlink tiếp theo dạng cưỡng ép được nữa trừ link Nofollow nếu như bạn chưa gỡ án. Tất cả các biện pháp xây dựng backlinks của bạn đều sẽ bị liệt vào dạng spam, và nói thẳng thắn là các liên kết đó chỉ có tác dụng trong thời gian rất ngắn, tối đa là 3 tuần chúng sẽ ra đi. Có nghĩa rằng chúng sẽ thamg ia tác động vào thứ hạng từ khóa rồi sau đó Google sẽ hạ điểm nó xuống. Bởi vậy cho nên những website bị như thế này không mất traffic và từ khóa ngay mà mất từ từ sau 1 2 tháng và mọi nỗ lực seo là công cốc.

  • Thao tác của Google: Phạt các backlinks vi phạm, hạ điểm chất lượng của Backlinks, dẫn đến việc từ khóa bị tụt hạng.
  • Đánh giá mức độ nguy hiểm: Nguy hiểm đến cực kỳ nguy hiểm.
  • Đánh giá hành động: Gỡ án ngay khi có đủ người hoặc tài chính thuê người, làm sạch lại website để còn tiếp tục spam:D

Đâu là các mẫu liên kết vi phạm nguyên tắc chất lượng của Google 


Theo thông báo trực tiếp từ Google.

1. Các liên kết dưới dạng trao đổi, mua bán liên kết toàn website hoặc từng phần website mà chúng ta thường gọi dưới dạng là textlink (bao gồm cả ẩn và hiện)

2. Các liên kết dưới dạng bài viết nhưng sử dụng các loại liên kết chứa đậm đặc từ khóa kiểu dạng như 1 đoạn văn có chừng 4 câu có tới 2 3 liên kết về cùng một website hay một văn bản chứa đậm đặc các anchor text. Với liên kết dạng này Google áp dụng nặng nhất cho các Guestpost (tức là các website cho phép khách viếng thăm hoặc người dùng đăng ký đăng nhập tạo ra nội dung của riêng họ).

3. Các liên kết đến từ forum theo dạng comment hoặc chữ ký và đính cả mớ liên kết

4. Các mẫu quảng cáo qua lại giữa các trang dưới dạng liên kết dofollow.

5. Các dạng liên kết đính dưới chân website hoặc mẫu website như kiểu: Website được thiết kế bởi…. hoặc bạn cố tình chèn vào footer các dạng liên kết.

Theo kinh nghiệm từ bản mình thì:

- Các website bị phạt đa phần đều có mua hoặc trao đổi textlink, đặc biệt là các textlink đến từ nguồn gov, edu vì đây là các website đặc biệt.

- Các website bị phạt đa phần đều sử dụng các kênh post forum nhưng không có cân đối anchortext, sử dụng việc chèn anchor text một cách quá đà.

- Các website bị phạt đa phần đều sử dụng link chữ ký bằng cả một mớ dưới chân liền nhau, hơn nữa lặp lại link chữ ký ở nhiều 4rum

- Các website sử dụng các phần mềm building hàng loạt như GSA, SENUKE… nhưng chiến lược build nhắm vào spam và không đa dạng hóa từ khóa, nội dụng.

- Các website build lượng link lớn và tập trung vào 1 vài từ khóa nhất định, từ khi site còn thậm chí không có traffic mà chúng ta hay gọi thân ái là shock links.

- Các website xây dựng hệ thống vệ tinh chỉ để lấy liên kết toàn trang (textlink) dưới các dạng web site 2.0

- Các website tận dụng việc liên kết đến từ các website theo dạng mạng xã hội, directory như bang.vn, tamtay.vn,zing.vn, vk.com. social-peek.com…

Những bước cần làm để gỡ án phạt liên kết bất thường


1. Đọc lại những kiến thức cơ bản ở trên và nắm thật chặt nguyên lý của Google:

Các liên kết nofollow không bao giờ bị phạt liên kết vì nó không tham gia vào quá trình xếp hạng của Google.

Google chỉ phạt các liên kết dưới dạng dofollow.

Google không phạt các website liên kết dưới dạng dofollow mà liên kết dưới dạng link trần hoặc không liên quan đến các từ khóa đang seo khi liên kết đó đặt trên các website không phải dành cho việc xây dựng liên kết hoặc cho người dùng tạo bài viết dạng Guest Post (có nghĩa là các website chất lượng).

Google không phạt các website liên kết dưới dạng dofollow mà liên kết dưới dạng là các từ khóa mang tính điều hướng như mời bạn xem tại đây, đọc thêm bài này hay xem thêm bài viết sau tại các website không phải dành cho việc xây dựng liên kết hoặc cho người dùng tạo bài viết dạng Guest Post (có nghĩa là các website chất lượng).

2. Theo đúng hướng dẫn của Google

Bước 1:

Vào Links to Your Site > Who links the most > Download latest links tiếng Việt: Liên kết tới trang web của bạn > Liên kết nhiều nhất(Thêm)> Tải xuống các liên kết mới nhất.

Google nói rằng bạn có thể lựa chọn một trong hai tức là tải xuống liên kếtmới nhất hoặc tải xuống thêm liên kết mẫu.

Mình nói rằng:

Tải cả 2 file này xuống, trộn lại với nhau, bỏ các url trùng lặp đi. (Sử dụng excel là đơn giản nhất)

Bước 2:

Kiểm tra lần lượt từng liên kết đơn lẻ để tìm ra thằng nào là thằng vi phạm (Đọc lại phần 1 ở trên về các nguyên lý). Thằng nào vi phạm thì note nó lại trong excel bằng 1 cột như Vi phạm.

Tìm ngay cách loại bỏ hoặc chèn được thẻ nofollow vào liên kết bằng việc liên hệ với các chủ website chứa các URL đó.

Tips:
Để tìm được chủ website thì ngó vào các phần sau trên website: phần liên hệ, phần footer giới thiệu hoặc phần giới thiệu. Nếu không có thì bây giờ sử dụng whois để tìm kiếm thông tin chủ domain mặc dù là hơi khoai và khó nhằn nhưng dù sao thì cũng phải nỗ lực chứ. Tạo thêm cột liên hệ trong bảng excel ở trên và, nhớ ghi luôn lại thông tin liên hệ mà bạn tìm được.


Bước 3:

Gửi các yêu cầu gỡ bỏ hoặc thay đổi liên kết từ Dofollow về nofollow và tạo thêm cột "tình trạng " trên file excel thống kê backlinks ta nói ở trên. Chờ đợi các phản hồi từ các chủ website và sau đó đưa vào cột tình trạng là Removed hoặc Not Remove (chưa gỡ). Đối với các liên kết dưới dạng đã đứt gãy thì note lại theo dạng: 404 hoặc Cant Access (không thể truy cập). Đối với các Backlinks dưới dạng Nofollow thì đánh dấu là Nofollow.

Tips: 

Để gửi các yêu cầu xin gỡ thành công, các bạn nên chuẩn bị sẵn một văn bản để gửi cho các bên mà bạn có địa chỉ liên hệ. Yêu cầu với văn bản này: Ngôn từ chính xác, gọn gàng, trang trọng và mang tính đề nghị ví dụ:

Kính gửi BQT Seomxh!

Em là Gà, hiện đang là SEO tại công ty thất nghiệp lang thang có địa chỉ website là: gadepzaivodoi.com. Hiện tại website của em nhận được thông báo phạt từ Google do việc xây dựng liên kết vi phạm chất lượng của họ. Sau khi kiểm tra các liên kết từ Google báo về, em thấy có liên kết từ phía website của BQT là: Seomxh.com/pr-cho-ga-dep-zai-vo-doi.html (nếu có quá nhiều liên kết thì gửi một hai liên kết mẫu, nếu họ giúp mình thì lịch sự nhờ họ gỡ các phần khác, nếu lượng link là quá lớn thì xử lý sao cho họ vui vẻ là ở bạn nhé!).

Em kính mong BQT giúp đỡ em và công ty trong việc xóa bỏ liên kết trên. Bla bla

Tóm lại thành hay bại phụ thuộc vào khả năng liên hệ của bạn.

Khi gửi cho các bên mà bạn nhờ gỡ link, hãy gửi từng email một tới từng địa chỉ email, và nhớ ghi rõ tên chủ website. Nếu không biết tên hãy thay bằng Admin seomxh.com hoặc admin abc.com

Bước 4:

Khi đã hoàn thiện tất cả các bước trên, hãy lọc ra toàn bộ các liên kết mà ở dạng Not Remove, 404, đưa vào trong file disavow.

Bước 5:

Sử dụng Google Drive, tạo 1 văn bản dưới dạng file excel, copy all dữ liệu trong file thống kê của bạn, paste lên đó, đặt tên file dưới dạng: abc.com-removal-request, nhớ để quyền sharing là "Những ai có liên kết này" đều được xem.

Viết một cái đoạn văn thật sự bi thống nhưng phải ngắn gọn thưa gửi đàng hoàng tới đội ngũ chống spam của Google, đính kèm cái đường dẫn văn bản kia vào và gửi cho họ.

Thời gian nhận được phản hồi của Google với án phạt liên kết bất thường cũng như các án phạt tác vụ thủ công khác tùy thuộc vào số lượng website bị phạt và đơn xin xem xét của các chủ website nhanh hay chậm. Thời gian nhanh nhất cho tác vụ này Gà từng nhận là 3,5 ngày, muộn nhất là 8 ngày (Tính từ tháng 10 năm 2015). Trước đó thì thời gian sẽ là từ 6 ngày tới 1 tháng để xem xét.

Bài viết này sẽ còn thêm các phần nữa nhưng vì dài quá, sẽ tiếp tục viết vào buổi tối nay hoặc sáng mai: cách thức viết đoạn văn gửi cho google, các thủ thuật trong việc gỡ án phạt vì có những site không cần thiết phải làm theo các bước như ở trên, hay làm thế nào để gỡ án nhanh chóng hơn… Thêm tí ảnh nữa nhưng chưa có thời gian ài ài.

Gà đảm bảo với các bạn khi các bạn thực hiện tất cả các thao tác mà Gà nói trong bài này, các bạn sẽ được Google gỡ bỏ án phạt.
Nguồn: SEOMXH
Chi Tiết

Chủ Nhật, 12 tháng 6, 2016

Cách Seo video youtube lên TOP

Tại sao chúng ta nên SEO video youtube?

Các Search Engine không chỉ hỗ trợ hiển thị tìm kiếm kết quả text hay article như trước đây mà còn hiển thị thêm cả image và video…
Youtube chính là 1 phần của Google nên đương nhiên nó sẽ được ưu tiên trên công cụ tìm kiếm.

SEO video Youtube lên top cao dễ hơn nhiều so với SEO truyền thống nếu chúng ta SEO đúng cách 


Cách SEO video youtube như thế nào?

Youtube
Youtube

Cũng như SEO cho web pages, trước tiên phải SEO onpage tốt, ở đây đang nói đến SEO video nên chúng ta cần phải tối ưu thông tin trong phần Title, Description và Tag của video khi upload lên Youtube.



Phần Title nhất thiết phải có keywork cần SEO,tốt nhất là Keyword nên xuất hiện đầu tiên trong title, độ dài title không nên vượt quá 60 ký tự. Phần Description viết dài hơn và cũng nên chứa keyword ở đầu và những keyword liên quan kèm theo. Phần Tag hãy chèn từ 4 – 6 keyword liên quan vào phần Tag của video, chú ý đưa keyword chính đầu tiên vào Tag. 

Các yếu tố để video Youtube được index nhanh nhất!

1. Số lượng views, mức độ views thường xuyên cho video hay không?

Thời gian xem đo được đến cuối video – thuật toán này mới update để tránh Fake video view

Ngay khi bạn upload video lên Youtube, trong vòng 24 đến 48h hãy làm mọi cách để tăng lượng view lên càng cao càng tốt, bởi đây chính là khoảng thời gian vàng để video của bạn được xuất hiện trên top một cách nhanh nhất.

2. Rating video Like up hay down

3. Shares, likes – các dấu hiệu chia sẻ lên các mạng xã hội khác

4. Comments – Số lượng comments trên video

5. Số lượng subscribers đăng ký qua video vào kênh

6. Số lượng add vào favorite để xem
7. Số lượng add vào Playlist
8. Nhúng vào các website thương hiệu uy tín
9. Bị Flagging sẽ bị hạ điểm
10. Inbound links -những liên kết về video

Chi Tiết

Digital Marketing là gì?

Digital Marketing là gì? Digital maketing có những gì? Là câu hỏi khiến cho bất kì ai trong chúng ta đều cảm thấy bối rỗi mỗi khi phải đưa ra câu trả lời. Bởi nếu bạn chỉ là một tay mơ, thì câu hỏi đó thực sự rất khó trả lời một cách chính xác.

Digital Marketing là gì?




Là một khái niệm, phạm trù khá rộng, và thực sự trừu tượng. Nhưng cho dù nó có khó nhằn thế nào, nếu bạn đã chấp nhận theo nó, và muốn kiếm tiền từ nó thì cũng nên cho nó vào thực đơn hàng ngày của mình.


Digital Marketing
Digital Marketing

Digital Marketing là gì? Và sự những khái niệm.


Rất đơn giản, ta lên Google dịch và paste vào, lập tức sẽ có câu trả lời ngay lập tức cho cái khái niệm mà nghe như rất trừu tượng kia: Tiếp thị số kĩ thuật số. Nhưng đưng quá vội vàng, đây là một thuật ngữ chuyên ngành, nó không đơn thuần là một nghĩa cố định kia. Ta nên đưa nó lên bàn và mổ xẻ mọi ngóc ngách của vấn đề.

Theo Wikipedia, Digital marketing là một thuật ngữ chung cho các mục tiêu đo lường. Tương tác và tiếp thị các sản phẩm hay dịch vụ bằng việc sử dụng các công nghệ kĩ thuật số đến khách hàng. Mục đích chính, đó chính là quảng bá thương hiệu, tiếp cận với càng nhiều người càng tốt, từ đó giúp tăng doanh thu, hiệu quả của việc sử dụng chiến lược.

Đọc phần giải thích của wiki dương như nó vẫn mang hơi hướng hàn lâm. Có lẽ sẽ dễ hiểu hơn với những khái niệm tổng hợp được của một số đơn vị trong nước dưới đây.

Theo duyanhweb.com , digital marketing là hình thức sử dụng Internet, các thiết bị số vào quá trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm của mình tới công chúng và lan truyền thương hiệu của mình tới người tiêu dùng một cách rộng rãi.

Cuối cung là vinalink.com, với câu hỏi Digital Marketing là gì? họ đưa ra một khái niệm mà tôi cho rằng rất cụ thể, rõ rang và tương đối dễ hiểu: “Digital Marketing (tạm dịch là Tiếp thị số) là các hoạt động marketing sản phẩm/dịch vụ mà có mục tiêu rõ ràng, có thể đo lường được, có tính tương tác cao có sử dụng công nghệ số (digital) để tiếp cận và giữ khách hàng. Mục tiêu của digital marketing chính là tăng độ nhận diện thương hiệu, xây dựng lòng tin và tăng sale.Đặc điểm khác biệt nhất của digital marketing so với marketing truyền thống chính là việc sử dụng các công cụ số (điển hình là Internet) như một công cụ cốt lõi không thể thiếu”

Điểm chung ta có thể thấy rõ những khái niệm nêu trên, chúng đều có chung bản giống với wiki nhưng lại có những cách hiểu khác nhau, sao cho không làm thay đổi bản chất.
Chi Tiết

Thứ Bảy, 11 tháng 6, 2016

Hướng dẫn xóa bản quyền Blogspot và link của bản quyền template

Trước hết, mình không khuyến khích các bạn xóa bỏ bản quyền này vì nó nhưng một dạng ủng hộ người đã tạo ra template để chúng ta sử dụng, nó như một lời cảm ơn. Còn nếu điều đó là cần thiết thì đây sẽ là hướng dẫ xóa bỏ link bản quền template trong blogspot.

Cách xóa bỏ link bản quyền của template

Đầu tiên chúng ta cần xem blog của chúng ta có link bản quyền ẩn hay là không ẩn. Nếu không ẩn thì quá dễ rồi. Nếu ẩn các bạn vui lòng làm theo các bước sau
Blogsport
Blogsport

Các bước xóa bỏ link bản quyền template


B1: Đăng nhập > Mẫu > Chỉnh Sửa

Các bạn tìm đến đoạn mã hóa của template bằng cách nhấn ctrl + F và tìm đến đoạn //<![CDATA[
Đoạn mã hóa trong template blogspot
Đoạn mã hóa trong template blogspot
Đây là đoạn mã mà người tạo ra template đã mã hóa nó. 

B2: Copy đoạn code ẩn trong template blogspot để phân tích

Bạn copy nguyên đoạn có màu đỏ này và paste vào đây: http://ddecode.com/hexdecoder
Xong nhấn vào Decode bạn sẽ thấy những bản phân tích hiện ra, nhìn kỹ chút sẽ thấy link ẩn của mà blogspot của bạn đang có.
Đoạn mẫ hóa được phân tích
Đoạn mẫ hóa được phân tích

B3: Tìm mã hóa link ẩn trong blogspot

Các bạn copy link ẩn mà các bạn đang dính vào đây: http://www.convertstring.com/vi/EncodeDecode/HexEncode

Lúc đó phần mềm sẽ gửi cho bạn một đoạn mã số, bạn thêm "\x" vào giữa 2 số và sẽ được như sau:
\x68\x74\x74\x70\x3A\x2F\x2F\x62\x6C\x6F\x67\x63\x75\x61\x73\x65\x6F\x2E\x62\x6C\x6F\x67\x73\x70\x6F\x74\x2E\x63\x6F\x6D\x2F

B4: Tìm đoạn mã hóa link trong template blogspot

Sau khi có đoạn mã, bạn vào template và tìm trong blog bằng cách nhần Ctrl + F và paste vào để tìm sẽ hiện ra đoạn mã hóa.

B5: Thay đoạn link mã hóa bằng link mã hóa của chúng ta

Quay lại phần mềm mã hóa link, ta nhập link mà chúng ta cần thay vào và làm theo các bước 3 và bước 4. Ta chỉ việc thay đoạn mã hóa link của họ bằng link của chúng ta là được.

Xong, chúc các bạn thành công!
Chi Tiết

Phân biệt giữa Email Spam và Email Marketing


Phân biệt giữa Email Spam và Email Marketing

Với một Marketer, Email Marketing được xem là một trong những công cụ được sử dụng thường xuyên và hiệu quả nhất. Thế nhưng đáp lại là không ít những hoài nghi “là gửi Email Spam”. Quả thực thì vẫn còn rất nhiều người nhầm lẫn giữa Spam Email và Email Marketing. Bài viết này sẽ giúp bạn phân biệt được giữa 2 thuật ngữ này.

Định nghĩa Email Spam 

Email Spam (Stupid Pointless Annoying Messages Email ), là một thuật ngữ chung chỉ việc bạn gửi hàng loạt các bức thư điện tử đến rất nhiều người dùng. Những email đó có nội dung không ý nghĩa hoặc mang tính chất quảng cáo mà được sự cho phép từ người nhận, người nhận không hề mong muốn nhận được những email này.

Ranh giới giữa Email Marketing và Email Spam là cực kỳ mỏng manh . Dưới đây sẽ là sự khác biệt giữa 2 phạm trù này.
Email marketing


1. Sự khác biệt với người nhận

+ Email marketing là các email mà khách hàng muốn nhận được vì nó mang lại nhiều thông tin hữu ích đối với họ. Khách hàng sẽ vui lòng khi nhận nó vẫn sẵn sàng mở ra xem hoặc lưu lại hòm thư.

-Email hàng loạt là các email chứa nội dung mà nhiều người không quan tâm. Họ sẽ cảm thấy khó chịu và bực bội khi phải xóa chúng ra khỏi hòm thư.

+ Email marketing là email được gửi riêng cho từng khách hàng, đó là giao tiếp giữa người nhận và người gửi nên họ muốn phản hồi lại ngay.

-Email hàng loạt là email được viết cho cả một số lượng người lớn, là khi doanh nghiệp không quan tâm đến ý kiến của khách hàng và chỉ muốn nhồi nhét một đống thông tin về họ.

+ Email marketing là hoạt động mà khách hàng có quyền tự do lựa chọn có tham gia vào hay không. Người gửi tôn trọng ý muốn tham gia hoặc không tham gia khách hàng.

-Email hàng loạt là một hoạt động cưỡng ép truyền tin. Người gửi không quan tâm đến việc người nhận có muốn nhận thông tin hay không, mà vẫn cứ tiếp tục gửi những thông tin mà khách hàng không muốn quan tâm.

2. Sự khác biệt với người gửi


+ Email marketing giúp bạn giữ được liên lạc với nhóm khách hàng mục tiêu, bên cạnh đó còn thúc đẩy hành động và trở thành khách hàng của bạn.

thúc đẩy họ hành động, liên lạc lại với tôi bằng những thông tin hữu ích với họ và cuối cùng là lôi kéo họ trở thành khách hàng của tôi.

-Trong khi đó, Email hàng loạt là công cụ giúp doanh nghiệp truyền thông tin một cách rộng rãi cùng một lúc, nhưng chỉ một số đối tượng có quan tâm đến nội dung của bạn.

+ Với Email Marketing doanh nghiệp có thể phân loại và thiết kế cho từng nội dung email sao cho phù hợp với đối tượng và có thể đo lường được lượng khách hàng mở email, cũng như những phản hồi tích cực.

-Email Spam : Bạn chỉ biết là email đã được gửi đi, mà không biết bao nhiêu thư được mở ra, và bao nhiêu không được mở.

+ Với Email Marketing bạn có thể theo dõi và điều chỉnh phù hợp với những nội dung mail tiếp theo nhằm tăng tỷ lệ mởi mail và phản hồi. Nội dung đó không nhất thiết phải là quảng cáo về sản phẩm/dịch vụ , nó đơn giản chỉ là những chia sẻ về thông tin có ích.


3. Mức độ hiệu quả đạt được


+ Email marketing giúp chúng ta có thể gắn kết liên lạc được với khách hàng tiềm năng, đồng thời nhằm thúc đẩy họ trở thành khách hàng của doanh nghiệp. Sử dụng Email marketing không chỉ gắn kết với các khách hàng mà còn giúp họ cảm thấy hài lòng hơn bạn và sẽ tiếp tục mua hàng.

+ Email hàng loạt dường như là một trò chơi may rủi nhờ những con số lớn. Trong số hàng chục hàng nghìn các email được gửi đi, thì chúng ta có thể chỉ bắt được một số ít những vị khách quan tâm tới sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Hi vọng những thông tin ở trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về Email marketing! Có cách phân biệt rõ ràng giữa hình thức marketing này với spam. Để email marketing không còn mang tiếng xấu đánh đồng cùng email sapm như hiện nay.
Chi Tiết

Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2016

Phần 4 - Hướng dẫn Seo video trên Youtube

Sau khi đã tạo được một video với chất lượng thì đây là lúc bạn cần thực hiện công việc SEO video trên Youtube nếu bạn muốn có được nhiều lượt xem nhằm mục đích kiếm tiền thông qua chương trình quảng cáo Google Adsense.

Các bài viết bạn nên xem:


Tải lên một video trong kênh Youtube bạn có khả năng tiếp cận người xem ngay cả trên công cụ tìm kiếm Google vì đơn giản Youtube thuộc sở hữu của Google. NHƯNG không có nghĩa là bạn sẽ nhận được những lượt xem, bình luận, like, share… nếu bạn không thực hiện công việc SEO video để nhằm mục đích tiếp cận người xem của mình.

Hơn nữa bạn nên nhìn qua những con số “rất cạnh tranh” sau đây để thực hiện tốt công việc SEO video trên Youtube:

Youtube là công cụ tìm kiếm lớn thứ 2 chỉ sau Google. Có khoảng 4 tỷ video được xem mỗi ngày, mỗi phút có khoảng 60 giờ video được tải lên Youtube, và mỗi tháng có 800 triệu lượt truy cập. :eek:

Youtube đánh giá chất lượng video của bạn dựa trên những yếu tố nào?
#1: Càng nhiều người xem càng tốt: Khi bạn gõ bất cứ một từ khóa nào đó vào ô tìm kiếm trên Youtube, bạn sẽ nhận được kết quả sắp xếp theo lượt view. Càng nhiều lượt xem thì cơ hội video của bạn đứng đầu càng cao.

#2: Càng nhiều bình luận (comment) càng tốt: Giống như các bình luận trên blog, nếu video nhận được nhiều bình luận chứng tỏ video đang thu hút được sự quan tâm của người xem. Và video của bạn cũng sẽ được xếp hạng cao hơn, do đó hãy khơi mào cho một cuộc bình luận ngay bên dưới video của bạn

#3: Lượt share: Có bao nhiêu người đã chia sẻ video của bạn lên các mạng xã hội như Facebook hay Google+?

#4: Đăng ký theo dõi kênh: Nếu có một ai đó đăng ký theo dõi kênh của bạn sau khi xem video thì đây là một tín hiệu tốt cho Youtube thấy rằng video của bạn có nội dung hấp dẫn

#5: Video dài dễ nhận được xếp hạng cao: Giống như nội dung văn bản, nội dung dài luôn được đánh giá cao. Do đó nên tạo ra video tối thiểu 5 phút hoặc hơn.

Thử gõ từ khóa “SEO video trên Youtube” bạn sẽ thấy các video với thời gian dài luôn được đứng ở đầu trang???

Ok. Bây giờ là lúc bạn cần thiết lập một số thông tin cơ bản để đảm bảo video của bạn luôn đạt thứ hạng cao

1. Tên tập tin video
Đặt tên cho tập tin video có chứa từ khóa là một cách khôn ngoan mà bạn thông báo với Youtube rằng video của bạn có nội dung gì.

Ví dụ nếu bạn muốn sếp hạng cho từ khóa hướng dẫn đăng ký Payoneer” thì hãy chắc chắn video của bạn có tên đại loại như: huong_dan_dang_ky_payoneer_nhan_tien_Affiliate.mp4
Đặt tên cho video



Ngoài ra bạn cũng có thể click chuột phải vào file video sau đó chọn Properties -> tại Tab Details bạn nhập tên cho video, tag,… trước khi tải nó lên Youtube.

2. Tiêu đề video
Tiêu đề của video của bạn phải dài ít nhất 5 từ. Bằng cách đó, bạn có thể bao gồm từ khóa đầy đủ của bạn nhưng đừng nhồi nhét từ khóa quá mức

Ví dụ, tiêu đề video bên dưới của Ngọc là 6 từ trong đó chỉ có 4 từ đầu tiên là từ khóa mục tiêu Ngọc muốn nhắm đến:
Đặt tên cho video trên youtube

Lưu ý: Tương tự như cách đặt từ khóa trong tiêu đề của bài viết, khi bạn đặt từ khóa ngay ở đầu của tiêu đề sẽ có lợi hơn khi bạn đặt ở giữa hoặc ở cuối.

Bài viết tham khảo: Viết bài chuẩn SEO với 10 bước cơ bản

3. Mô tả thông tin video
Mô tả video là việc rất quan trọng.
Mô tả video

Vì Google và YouTube không thể “xem” video, do đó thuật toán chỉ dựa vào mô tả văn bản của bạn để xác định nội dung của video.

Dưới đây là những hướng dẫn cơ bản cho các mô tả:

  • Đặt liên kết của bạn ở ngay đoạn đầu của video (điều này tối đa hóa CTR cho trang blog)
  • Bao gồm các từ khóa trong 25 từ đầu tiên
  • Hãy mô tả ít nhất 250 từ
  • Lặp lại các từ khóa của bạn 3-4 lần
Hãy xem ví dụ về cách Ngọc mô tả một video ở hình dưới đây. Với thao tác đặt link về blog Ngọc đã nhận được rất nhiều lượt truy cập từ việc click vào link trong đoạn mô tả.



Bây giờ công việc cuối cùng là nhấp vào nút xuất bản để video của bạn được hiển thị trên Youtube.

Nhúng video của bạn vào blog và chia sẻ lên các mạng xã hội
Bất cứ khi viết một bài nào đó trên blog hãy tự hỏi: Tôi có thể nhúng video nào của tôi để minh họa cho bài viết?

Người đọc sẽ thích và đánh giá cao bài viết của bạn nếu có video, có những người rất lời đọc và họ muốn xem các video trực quan. Do đó với blog WordPress bạn nên tận dụng chức năng nhúng video vào bài viết.

Chia sẻ video của bạn lên các mạng xã hội cũng giúp tăng lượng view và thu hút thêm bình luận, đăng ký kênh…


Lời kết
Trên đây là những cách đơn giản nhất để bạn SEO video trên Youtube nhằm đạt được thứ hạng cao. Điều cuối cùng nếu bạn muốn thành công trên Youtube thì hãy tạo ra những video có nội dung hấp dẫn. Youtube là một mạng xã hội có tính cạnh tranh cao do đó nếu video của bạn vẫn chưa nhận được đủ số lượng view thì cũng đừng quá nản. Hãy kiên trì đến khi nào thành công mới thôi!
Chi Tiết